Tin tức

Sinh viên LHU tham gia sự kiện khai mạc triển lãm ảnh và phim tài liệu về ASEAN năm 2019

Thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN, về sự hình thành của Cộng đồng ASEAN và các lợi ích do Cộng đồng mang lại. Tối 24/9/2019 tại Hội trường Quảng trường tỉnh Đồng Nai, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Triển lãm ảnh và phim phóng sự - Tài liệu về đất nước, con người; Bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu; Các dân tộc trong trong cộng đồng ASEAN năm 2019.

Tiết mục văn nghệ chào mừng sự kiện khai mạc triển lãm ảnh
Các bức ảnh được trưng bày tại Triển lãm

Đến dự lễ khai mạc, về phía các nước ASEAN có Tổng lãnh sự Indonesia tại TP.Hồ Chí Minh Hanif Salim; Tổng lãnh sự Vương quốc Thái Lan Apirat Sugondhabhirom Na Phatthalung; đại diện Tổng lãnh sự Lào tại TP.Hồ Chí Minh Monekham Duangthongla.

Về phía Bộ TT-TT có Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo; Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Phan Thảo Nguyên; Cục trưởng Cục thông tin đối ngoại Đoàn Công Huynh.

Về phía tỉnh Đồng Nai có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp; Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh; đại diện các ban Đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND các địa phương; đại diện lãnh đạo Sở TT-TT các tỉnh: Bình Thuận, Cần Thơ, Bình Dương, Bình Phước, Sóc Trăng, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bến Tre, Long An, An Giang và TP.Hồ Chí Minh.

Về phía trường Đại học Lạc Hồng có hơn 30 sinh viên đến từ các nước Lào, Campuchia,…

Sinh viên LHU tham gia sự kiện khai mạc Triển lãm ảnh

Với mục tiêu giới thiệu đến đông đảo công chúng Việt Nam nói chung và người dân Đồng Nai nói riêng về vẻ đẹp đất nước, con người trong cộng đồng ASEAN, những vấn đề về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu và các dân tộc trong cộng đồng ASEAN. Triển lãm quy tụ khoảng 300 tác phẩm ảnh và gần 60 bộ phim phóng sự - tài liệu đã đạt giải hoặc lọt vào vòng chung khảo của các kỳ liên hoan quốc tế ảnh và phim phóng sự - tài liệu do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức trong những năm gần đây.

Sinh viên tham quan triển lãm ảnh

Đây cũng là dịp để các bạn sinh viên tiếp thêm nhiều kiến thức mới, bên cạnh đó được thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật trưng bày tại Triển lãm. Những bức tranh ấy không chỉ đơn thuần là những bức tranh được các họa sĩ “vẽ cảnh tô màu” mà nó còn có chất lượng nghệ thuật cao, chuyển tải những thông tin phong phú, đa chiều về cộng đồng ASEAN, giúp cho các bạn sinh viên có cái nhìn gần gũi chân thực và hiểu biết hơn về phong tục tập quán, đời sống xã hội.

Chia sẻ về những tác phẩm ảnh tâm đắc, Nak Maneth sinh viên năm 4 khoa Cơ Điện – Điện Tử cho biết: “Đất nước, con người, văn hóa các quốc gia trong cộng đồng ASEAN rất đẹp. Cái đẹp ấy khơi dậy trong em ý thức, trách nhiệm cùng chung tay xây dựng quê hương trong tiến trình hội nhập cộng đồng ASEAN và đặc biệt ý thức bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu được lan tỏa sâu rộng”.

 

Đoàn - Hội sinh viên

triển lãm ảnh, LHU, ASEAN, ảnh và phim phóng sự - tài liệu, ...


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,618,951       1/112