Tin tức

Những giọt máu nghĩa tình tại LHU

Sáng ngày 04 tháng 10 năm 2017, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Lạc Hồng, Hội chữ thập Đỏ tỉnh Đồng Nai phối hợp với Trung tâm truyền máu bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện lần thứ 39 năm 2017 tại sảnh Khu Nội Trú, cơ sở 3.

Hình 1- CB - GV - NV - Sinh viên đăng ký tham gia Hiến máu tình nguyện

Trong buổi sáng ngày hội diễn ra, những người tham gia hiến máu đã đăng ký hiến máu và được các bác sĩ của bệnh viện Chợ Rẫy đo huyết áp, lấy mẫu máu, kiểm tra và tư vấn sức khỏe trước khi được hiến máu.

Hình 2- Người Hiến máu được thăm khám trước khi lấy máu

Đợt này, với hơn 300 người đăng ký hiến máu gồm nhiều Thầy, Cô và các bạn sinh viên, Trung tâm truyền máu bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận được 279 đơn vị máu.

Hình 3- Quang cảnh khu vực tiếp nhận máu

Hoạt động hiến máu tình nguyện này nằm trong các chuỗi hoạt động nhằm thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường ĐH Lạc Hồng (1997 – 2017).

Hình 4- Những nụ cười sau khi thực hiện phần việc thiết thực và ý nghĩa

Có thể nói, ngày hội Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Lạc Hồng. Đồng thời, thông qua hoạt động ý nghĩa này giúp giáo dục Đoàn viên, thanh niên, sinh viên nhà trường, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sống vì xã hội, sống vì cộng đồng. Góp phần tạo nguồn máu sống giúp các bệnh viện kịp thời cấp cứu, điều trị bệnh nhân, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người bệnh và gia đình của người bệnh.

Chia sẻ tại ngày Hội Hiến máu tình nguyện năm nay, sinh viên Nguyễn Thị Hiền– Lớp 15DS113, Khoa Dược, UV. BCH Đoàn trường chia sẻ: “Hoạt động Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực. Đây là lần đầu tiên em được hiến máu vì những lần trước không đủ tiêu chuẩn cho máu, lần này được cho máu em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì hành động ý nghĩa mà mình đã thực hiện được. Bản thân em hi vọng sẽ luôn có nhiều cơ hội để thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sống có ích và ý nghĩa như thế này hơn nữa”

Link hoạt động Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần thứ 39 năm 2017

 
Đoàn - Hội SV Trường

Đoàn thanh niên; Hội sinh viên; Đại học; Lạc Hồng; Hiến máu; tình nguyện


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,514,041       1/660