Tin tức

Tổ chức tuyên truyền pháp luật cho sinh viên

Nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật liên quan đến Luật xử lý vi phạm hành chính, Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt; tuyên truyền về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; góp phần giữ vũng danh hiệu “Khu nội trú văn minh, an toàn, không tội phạm và tệ nạn xã hội”.

Thực hiện kế hoạch số 325/KH-ĐHLH ngày 07 tháng 9 năm 2016 của Trường Đại học Lạc Hồng về việc đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh Tổ quốc, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ trong Khu nội trú; được sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường. Ngày 08 tháng 9 năm 2016, Ban Quản lý Khu Nội trú phối hợp với Công an TP Biên Hoà, Công an phường Bửu Long tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về “Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ và đường sắt”, “thông tin về tình hình an ninh trật tự trong đối tượng học sinh, sinh viên” tại cơ sở 3, trường Đại học Lạc Hồng

Hình 1: Sinh hoạt tập thể đầu giờ

Đến dự chương trình về phía Khu Nội trú có Cô Lê Thị Hiếu – Trưởng Ban Quản lý Khu Nội trú; Thầy. Nguyễn Việt Hùng – Phó trưởng Ban Quản lý Khu Nội trú; các Thầy/Cô trong Ban Quản lý Khu Nội trú; về phía Đoàn – Hội Sinh viên trường Đ/c Trần Tiến – Chủ tịch Hội Sinh viên trường; về phía Công an TP. Biên Hòa có Trung tá Nguyễn Thanh Tùng cán bộ phong trào Công an TP Biên Hoà; Thượng úy Phạm Tuấn Nghĩa – Cán bộ đội CSGT TP Biên Hoà; về phía Công an phường Bửu Long có Trung tá Vũ Hoàng Diệu Phó trưởng công an phường Bửu Long; cùng với hơn 200 Sinh viên Khu nội trú đến dự.

Hình 2: Buổi nói chuyện thu hút đông đảo sinh viên tham gia

Hình 3: Trung tá Nguyễn Thanh Tùng trao đổi về tình hình an ninh trật tự trong sinh viên

Hình 4: Thượng úy Phạm Tuấn Nghĩa trao đổi về Nghị định 46 của Chính phủ trong lĩnh vực xử lý vi phạm giao thông

Trong chương trình, Trung tá Nguyễn Thanh Tùng – Cán bộ phong trào Công an TP Biên Hoà đã có những thông tin với các bạn sinh viên về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP. Biên Hòa trong thời gian vừa qua; đồng thời chia sẻ các kinh nghiệm trong việc chủ động phòng chống tai nạn trộm, cướp trong đối tượng sinh viên để các bạn sinh viên được biết và có các biện pháp cần thiết nhằm tránh để kẻ xấu lợi dụng, làm mất mát tài sản cá nhân. Song song đó, Thượng úy Phạm Tuấn Nghĩa – Cán bộ đội CSGT TP Biên Hoà đã thông báo đến các bạn sinh viên về những điểm mới trong Nghị định 46/2016/ NĐCP ngày 26 tháng 5 năm 2016 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt; đồng thời trao đổi với các bạn sinh viên về những nội dung an toàn trong việc tham gia giao thông để các bạn sinh viên có thể phòng ngừa, đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn bè trong quá trình tham gia giao thông.

Buổi nói chuyện đã thu hút các bạn sinh viên với phần trình bày thực tế của các cán bộ Công an TP. Biên Hòa, đem lại cho các bạn sinh viên nhiều điều bổ ích trong công tác an ninh trật tự, giúp các bạn tiếp cận được thêm nhiều kiến thức mới về pháp luật.  

 

Đoàn - Hội SV Trường

Đoàn - Hội, tuyên truyền


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,643,714       1/344