Tin tức

Mùa hè xanh 2016 - kỳ 4: Chung tay xây dựng nông thôn mới

Xác định vai trò tiên phong của đoàn viên thanh niên trong phong trào Xây dựng nông thôn mới, đội mùa hè xanh trường đại học Lạc Hồng đã chủ động trong các hoạt động hỗ trợ cho xã đoàn Vĩnh Tân trong công tác xâu dựng xã Nông thôn mới.

Chiến dịch mùa hè xanh năm nay có chủ đề “Tuổi trẻ Đồng Nai chung tay xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị”. Trong chiến dịch đội mùa hè xanh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: tặng sách vở cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị năm học mới, tổ chức các hoạt động tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm, hỗ trợ thi công đèn thắp sáng, hệ thống lọc nước cho trường tiểu học Vĩnh Tân…

Áp dụng kiến thức đã học trong xây dựng nông thôn mới

* Chuyển giao hệ thống bật/tắt tự động cho hệ thống chiếu sáng đường nông thôn mới

Vĩnh Tân là địa phương đang gấp rút hoàn thành các tiêu chí còn lại, phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào đầu năm 2017, trong đó "Thắp sáng đường nông thôn ", bước đầu tạo được sức lan tỏa và có ý nghĩa thiết thực.  Trong đó hệ thống điện chiếu sáng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, mà còn giảm thiểu tai nạn giao thông và bảo đảm tốt an ninh trật tự trên địa bàn…".

Nắm bắt được nhu cầu của địa phương Đội mùa hè xanh của trường đã hỗ trợ thi công xây dựng hơn 3km đường thắp sáng tại ấp 3, ấp 6 và triển khai 3 hệ thống bật/tắt tự động cho hệ thống chiếu sáng đường nông thôn mới do sinh viên trường thiết kế triển khai (Bạn Nguyễn Hồng Sơn, Sinh viên khoa Cơ điện - Điện tử). Qua đó khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường thông qua chuyển giao công nghệ, kiến thức đã học của các bạn sinh viên vào thực tế cuộc sống.

Hình 1: Xây dựng hệ thống chiếu sáng nông thôn

Hình 2: Hệ thống bật/ tắt tự động cho hệ thống chiếu sáng

* Chuyển giao hệ thống lọc nước cho trường Tiểu học Vĩnh Tân

Nhận thấy chất lượng nước sử dụng sinh hoạt cho các em học sinh tại trường Tiểu học Vĩnh Tân nơi đội Mùa hè xanh đóng quân bị nhiễm phèn, đục không đảm bảo cho sức khõe các em học sinh. Đội Mùa hè xanh của trường đã tham mưu với ban giám hiệu trường tiểu học cho xây dựng hệ thống nước.

Hình 3: Báo cáo cho đồng chí Bí thư Đảng ủy, Đoàn trường về triển khai hệ thống lọc nước

Hệ thống lọc nước được xây dựng từ nguồn xã hội hóa trong đó trường Tiểu học Vĩnh Tân hỗ trợ 4 triệu, trường Lạc Hồng hỗ trợ 11 triệu (thầy Lê Phú Đông khoa Kỹ thuật Hóa học – Môi trường, Cô Lê Thị Hiếu – Trưởng ban Khu Nội Trú vận động hỗ trợ 5 triệu, Đội Mùa hè xanh,Văn phòng Đoàn trường đóng góp). Trong quá trình triển khai hệ thống, thầy Lê Phú Đông khoa Kỹ thuật Hóa học – Môi trường đã hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật công nghệ giúp đội trong quá trình xây dựng.

Hình 4: Đội mùa hè xanh thi công hệ thống lọc nước

Trong thời gian khoảng thời gian 20 ngày, Đội mùa hè xanh của trường đã phối hợp với địa phương triển khai các công trình, phần việc thanh niên góp phần xây dựng nông thôn mới tại Vĩnh Tân. Đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng thanh niên các xã để tiếp quản và duy trì các mô hình mà sinh viên tình nguyện đã gây dựng tại địa phương.

Đoàn - Hội SV Trường

mùa hè xanh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,623,303       2/429