Tin tức

Bếp ăn sinh viên - tiếp sức bằng lương cán bộ nhân viên trường

 

Chăm lo cho đời sống cán bộ nhân viên và sinh viên là một trong những vấn đề mà ban lãnh đạo trường Đại học Lạc Hồng đặc biệt quan tâm. Trong tình hình giá cả leo thang, với mức hỗ trợ từ gia đình có hạn, đặc biệt là những gia đình nghèo, rất nhiều sinh viên của trường phải chịu cảnh tiết kiệm từng bữa ăn để đảm bảo đủ chi phí học hành. Đang ở cái tuổi “bẻ gãy sừng trâu” mà phải ăn uống hạn hẹp, thắt lưng buộc bụng thì sinh viên của chúng ta khó có thể tập trung học tập và rèn luyện được. 

Với cái tâm của một người thầy và cái tình của một người chưa bao giờ mệt mỏi trong các công tác từ thiện, TS Trần Hành – Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng kêu gọi các cán bộ giảng viên, nhân viên cơ hữu của trường cùng chung tay đóng góp vào bếp ăn sinh viên (tọa lạc tại Cơ sở III – trường Đại học Lạc Hồng) để sinh viên có được bữa ăn đảm bảo. Bản thân thầy tự nguyện đóng góp mỗi tháng 500 kg gạo (tương đương 60 triệu đồng mỗi năm).

 

 

 

 Những đóng góp của quý thầy cô dù nhỏ nhưng cũng góp phần rất lớn vào việc nâng cao chất lượng bữa ăn cho sinh viên, giúp các em đảm bảo cuộc sống, tiếp tục nuôi dưỡng những ước mơ từ ngôi trường Lạc Hồng luôn ấm áp tình người.

Theo Đoàn trường.

 

 

Sinh viên ăn cơm trợ giá

Sinh viên Trường đại học Lạc Hồng đang được hưởng suất ăn ưu đãi: chỉ có 10 ngàn đồng với đầy đủ món mặn, xào, canh, trong khi giá trị thực của suất ăn là 12 ngàn đồng. Có được điều này là nhờ ban giám hiệu nhà trường đã phát động quỹ ủng hộ trợ giá cho sinh viên để hạ giá và cải thiện bữa ăn. Chương trình được phát động từ tháng 12-2010.

Các bạn sinh viên xếp hàng mua cơm tại cantin

 

Hàng ngày, tới giờ cơm là hàng trăm sinh viên xếp hàng chờ tới lượt. Bùi Thị Thanh Nga, sinh viên năm 4 khoa Đông Phương cho biết: “Em thường xuyên ăn cơm tại căn-tin nhưng không ngán vì thực đơn được thay đổi liên tục. Ngoài ra, suất ăn không cố định phần cơm, chúng em được ăn no mà không trả thêm tiền”.

 

Rất đông các bạn sinh viên ăn cơm

 

Bà Lê Thị Hiếu, Trưởng ban quản lý khu nội trú sinh viên Trường đại học Lạc Hồng cho biết: “Hàng tháng tới kỳ lãnh lương, tất cả giáo viên và cán bộ, nhân viên trong trường đều ủng hộ. Bên cạnh đó, quỹ còn nhận được sự giúp đỡ của một số mạnh thường quân. Số tiền thu được một tháng trên 15 triệu đồng được dành trợ giá tiền ăn cho sinh viên. Một ngày, căn-tin cung cấp hơn 600 suất ăn trợ giá (gồm bữa trưa và chiều) cho sinh viên của trường”.

Những bữa cơm này góp phần sinh viên yên tâm học tập

 

Trong điều kiện còn không ít khó khăn, được ăn suất cơm trợ giá làm cho các sinh viên thấy ấm lòng và yên tâm học tập.

Theo Hà Châu

Đoàn - Hội SV Trường

Bếp ăn sinh viên, cán bộ nhân viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,706,691       4/610