Tin tức

SVTN trường ĐH Lạc Hồng thắp nến tri ân tại nghĩa trang Trường Sơn năm 2011

Tham dự chương trình, về phía lãnh đạo cấp trên có sự hiện diện của đ/c Hồ Đức Việt - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Tổ chức T.Ư; đ/c Võ Văn Thưởng Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Thứ nhất T.Ư Đoàn cùng lãnh đạo Thành ủy, tỉnh đoàn tỉnh Quảng Trị; lãnh đạo đoàn thành phố Hồ Chí Minh, Phú Yên, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế.

 

Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt, cạnh đường quốc lộ 15, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh; cách trung tâm tỉnh lỵ (TP Đông Hà) khoảng 38km về phía Tây bắc; cách quốc lộ 1A (ở đoạn thị trấn huyện lỵ Gio Linh) chừng hơn 20km về phía Tây bắc.

 

Sau ngày đất nước thống nhất, Trung ương Đảng và Bộ Quốc phòng đã phê chuẩn dự án xây dựng nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn tại địa bàn tỉnh Quảng Trị làm nơi tưởng niệm, tôn vinh những người con thân yêu của tổ quốc đã anh dũng hy sinh xương máu của mình trên các nẻo đường  Trường Sơn vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Nghĩa trang được khởi công xây dựng vào ngày 24/10/1975 và hoàn thành vào ngày 10/4/1977. Chỉ huy xây dựng là Bộ tư lệnh sư đoàn 559 với sự tham gia của hơn 40 đơn vị bộ đội chủ lực và bộ đội địa phương. Ngoài ra còn có tổ công nhân chuyên khắc chữ vào bia đá xã Hoà Hải, huyện Hòa Vang, tỉnh Quảng Nam.

 

Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn là nơi an nghỉ đời đời của các chiến sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kì chống Mỹ cứu nước. Đây là một công trình đền ơn đáp nghĩa đồ sộ nhất, quy mô nhất có tính nghệ thuật cao, thể hiện lòng thương nhớ sâu sắc, niềm biết ơn và sự tôn vinh thầm kín của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

 

Đúng 18 giờ, đoàn viên thanh niên trường Đại học Lạc Hồng đã đồng loạt thắp nên và dâng hương lên các phần mộ của các liệt sĩ tại khu mộ 3 (gồm khu mộ liệt sĩ tỉnh Hà Bắc, Thái Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa).

 

Sau khi thắp nến và dâng hương, đoàn đã tham gia chương trình lễ tri ân và trao học bổng tại tượng đài nghĩa trang Trường Sơn. Cũng trong dịp này, đoàn trường Lạc Hồng đã trao tặng 7 triệu đồng cho quỹ học bổng do tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức.

 

Một số hình ảnh của lễ dâng hương

 

H1: đ/c Lê Sơn Quang và đ/c Vũ Văn Tuấn dâng hương tại trung tâm khu mộ III

H2: đ/c Lê Sơn Quang thắp ngọn nến đầu tiên cho liệt sĩ

H3: Toàn đội TNTN trường ĐH Lạc Hồng cùng dâng hương, tri ân các liệt sỹ

H4: Những ngọn nến và hương sẽ làm ấm lòng các chiến sĩ không tiếc tuổi trẻ hi sinh vì độc lập Tổ quốc (*)

H5: Một góc nghĩa trang đã được các bạn TNTN trường Lạc Hồng thắp sáng

H6: Quang cảnh Sân khấu chính của khu tượng đài trung tâm

H7: đ/c Hồ Đức Việt dâng hương

H8: đ/c Võ Văn Thưởng dâng hương

H9: TNTN trường Lạc Hồng tại buổi lễ 

(*): ảnh tại trang bìa báo Tuổi Trẻ ngày 27/7/2011)

Đoàn - Hội SV Trường

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,871,935       12/704