Tin tức

Đoàn công tác tình nguyện tại thôn Đá Ngồi, Đrakrong, Quảng Trị

Sau một ngày ổn định, gặp gỡ Ban lãnh đạo nhà trường, chúng tôi bắt tay vào công việc đầu tiên trong chiến dịch: vào đồng bào dân tộc Vân Kiều tại thôn Đá Ngồi, xã Hướng Hiệp, huyện Đrakrong (dân tộc Vân Kiều không có chữ viết riêng mà chỉ có nói tiếng dân tộc cùng một ít tiếng Việt; thôn Đá Ngồi là một trong những thôn thuộc xã nghèo nhất Việt Nam). Đây là một thôn mới được thành lập cách đây 1 năm với 20 hộ dân, khó khăn chồng chất, người dân chủ yếu làm rẫy và trồng một ít lúa nước. Tuy điều kiện sinh hoạt thiếu thốn (không có nước sinh hoạt mà dùng nước suối, không có điện sinh hoạt..) nhưng Già làng và bà con hết sức nhiệt tình với đoàn tình nguyện Lạc Hồng.

 

Tại đây, tuy trời mưa liên tục nhưng chúng tôi cũng đã thực hiện các công việc đề ra như trao 23 phần quà, phát thuốc chữa bệnh, phát quần áo cho bà con dân tộc, đồ chơi, thực hiện việc vệ sinh, cắt móng tay, cắt tóc và điều trị bệnh tay chân cho các em nhỏ…

 

Chúng tôi đã phối hợp cùng Ban văn hóa huyện Đrakrong tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ tại thôn Ploang (cách thôn Đá Ngồi 3km). Đoàn đã được lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã quan tâm và cùng tham gia giao lưu.

 

Qua 02 ngày tại vùng đồng bào dân tộc Vân Kiều, chúng tôi-những sinh viên tình nguyện trường Lạc Hồng tuy chưa làm được gì to lớn ngoài những việc đã làm trên nhưng qua đó đã mang đến cho bà con một sự quan tâm, một làn gió mới về tinh thần thương yêu đùm bọc nhau trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chúng tôi cũng đã học hỏi được rất nhiều điều về phong tục và có những trải nghiệm về cuộc sống đầy khó khăn thiếu thốn của đồng bào mình qua đó giúp chúng tôi trưởng thành hơn trong suy nghĩ và cuộc sống.

 

Một số hình ảnh trong Thôn Đá Ngồi

Gặp gỡ già làng thôn Đá Ngồi

Treo băng rôn của đoàn

Bắt tay vào việc đầu tiên

Cắt tóc, tắm và bôi thuốc cho các em nhỏ

Phát quà, đồ chơi cho các em

...và sinh hoạt tập thể trong điều kiện không có điện

Tặng quần áo

cùng 23 phần quà cho các gia đình đồng bào dân tộc Vân Kiều

Phát thuốc cho bà con

Rất đông bà con đến giao lưu với đoàn tình nguyện tại thôn Ploang

Đ/c Lê Sơn Quang tặng tập vở và viết cho xã Hướng Hiệp

Sinh viên tình nguyện biểu diễn văn nghệ cho bà con

Đoàn chụp hình lưu niệm trước khi về Đông Hà, Quảng Trị

 

 

Đoàn - Hội SV Trường

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,881,119       1/702