Tin tức

Khoa Khoa học & CN Thực Phẩm - Việc làm ngành “ Khoa học thực phẩm và Dinh dưỡng ” đầy triển vọng và phát triển tại Việt Nam

Ngành “ Khoa học thực phẩm và Dinh dưỡng ” là một ngành học đang thu hút nhiều sinh viên theo học bởi nhu cầu về sức khỏe và dinh dưỡng ngày càng tăng của cộng đồng.

Theo Thông tư 18/2020/TT-BYT quy định  đối với bệnh viện có quy mô từ 100 giường bệnh trở lên phải thành lập khoa Dinh dưỡng. Mỗi 100 giường bệnh phải có tối thiểu 01 người làm chuyên môn về dinh dưỡng. Đối với bệnh viện có quy mô dưới 100 giường bệnh, nếu không thành lập được khoa Dinh dưỡng thì phải có bộ phận Dinh dưỡng hoặc có người phụ trách dinh dưỡng làm việc toàn thời gian. Thông tư quy định về nhiệm vụ hoạt động dinh dưỡng trong bệnh viện như sau: sàn lọc các yếu tố gây nguy cơ thiếu dinh dưỡng, tư vấn, chỉ định dinh dưỡng cho người bệnh ngoại trú và nội trú…Với các hoạt động này thì bệnh viện cần rất nhiều các nhân viên ngành dinh dưỡng.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới được công bố trên tạp chí Y khoa The Lancet, hiện thế giới có hơn 1 tỷ người thừa cân, béo phì gây ra bệnh về bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư…gây ra nhiều gánh nặng cho xã hội do đó cần có sự quan tâm của cộng đồng và đặc biệt là sự quan tâm của các chuyên gia dinh dưỡng.

Ngoài ra, nhu cầu nguồn nhân lực ngành dinh dưỡng ở nước ta ngày càng tăng. Ngành dinh dưỡng không chỉ làm việc trong các bệnh viện mà còn làm việc trong các trung tâm y tế, nhà hàng, khách sạn, công ty thực phẩm, làm tư vấn viên, huấn luyện viên về dinh dưỡng...

Năm 2024, Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm, Trường Đại Học Lạc Hồng mở thêm nhiều ngành học mới, đặc biệt có mở nghành “ Khoa học thực phẩm và Dinh dưỡng ” nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội và đáp ứng năng lực chuẩn cho các nhân viên dinh dưỡng.

Hiện tại Khoa đã bố trí cơ sở vật chất, chương trình đào tạo phù hợp để chào đón các sinh viên theo học ngành này. Đặc biệt chương trình học tập ưu tiên tăng tiết các buổi thực hành, thực tập, tham quan doanh nghiệp nhằm giúp sinh viên có nền tảng vững chắc do đã được trải qua quá trình học tập.

Học ngành “ Khoa học thực phẩm và Dinh dưỡng ” là một lựa chon hấp dẫn cho những bạn trẻ thích khoa học và góp phần nâng cao sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

KHOA KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM TUYỂN SINH NĂM 2024

  1. Đại học chính quy: 

Ngành Công nghệ thực phẩm - Mã ngành: 7.54.01.01. Thời gian đào tạo: 4 năm. Với các chuyên ngành:

+ Công nghệ thực phẩm;

+ Quản lý chất lượng và An toàn thực phẩm;

+ Khoa học thực phẩm và Dinh dưỡng.

Ngành Khoa học môi trường - Mã ngành: 7.44.03.01. Thời gian đào tạo: 4 năm. Với các chuyên ngành:

+ Công nghệ môi trường;

+ An toàn, Sức khỏe và Môi trường;

+ Năng lượng xanh và Sinh thái môi trường.

  1. Văn bằng 2 - Liên thông (buổi tối - online)

Ngành Công nghệ thực phẩm - Mã ngành: 7.54.01.01. Thời gian đào tạo: 18 tháng. Với các chuyên ngành:

+ Công nghệ thực phẩm;

+ Quản lý chất lượng và An toàn thực phẩm;

+ Khoa học thực phẩm và Dinh dưỡng.

Ngành Khoa học môi trường - Mã ngành: 7.44.03.01. Thời gian đào tạo: 18 tháng. Với các chuyên ngành:

+ Công nghệ môi trường;

+ An toàn, Sức khỏe và Môi trường;

+ Năng lượng xanh và Sinh thái môi trường.

KHOA KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM CÓ ƯU ĐIỂM

1. 100% Giảng viên có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ được đào tạo phương pháp giảng dạy và đánh giá theo chuẩn quốc tế, với hơn 15 năm kinh nghiệm, hiện đang làm cố vấn chuyên môn cho các doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

2. 100% Chương trình đào tạo được xây dựng dựa theo nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp và cơ quan quản lý chuyên môn.

3. 100% Sinh viên tốt nghiệp ĐÚNG thời gian đào tạo và được hỗ trợ xin việc làm.

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

Khoa Khoa học & CNTP - Việc làm ngành “ Khoa học thực phẩm và Dinh dưỡng ” đầy triển vọng và phát tr


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,404,661       1/343