Tin tức

Trường Đại Học Lạc Hồng tổ chức chương trình "Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2014"

            Ngày nay, với việc khai thác, sử dụng của con người, nguồn tài nguyên ngày càng cạn kiệt. Thế giới đang phải đứng trước những thách thức của sự biến đổi khí hậu, sự nóng lên của trái đất, sự dâng lên của mực nước biển, sự thiếu hụt của nguồn năng lượng và những cơn bão, cơn lũ, những vụ cháy rừng bất thường, ngày càng nhiều hơn, thảm khốc hơn…Do đó, việc chủ động ứng phó biến đổi khí hậu cần sự chia sẻ hành động của các nhà quản lư, của mỗi cá nhân và cả cộng đồng. Với mục đích nâng cao nhận thức đối với vấn đề biến đổi khí hậu, Giờ Trái đất là một chiến dịch thường niên có quy mô toàn cầu do WWF, một tổ chức bảo tồn quốc tế khởi xướng, kêu gọi người dân và doanh nghiệp tắt đèn một giờ đồng hồ (từ 8h30 đến 9h30) tối thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba hàng năm. Chiến dịch được thực hiện lần đầu tiên tại thành phố Sydney nước Australia năm 2007 với sự tham gia của 2,2 triệu người.

Hình 1: Cùng tắt đèn và các thiết bị điện trong 60 phút

            Từ năm 2008, chiến dịch đã lan rộng khắp các châu lục trên toàn thế giới. Năm 2009, lần đầu tiên Việt Nam tham gia vào chiến dịch Giờ Trái đất đã thực hiện tiết kiệm được 140.000 kwh; năm 2010, tiết kiệm được 500.000 kwh vào Giờ Trái đất; năm 2011, tiết kiệm được 400.000 kWh; năm 2012, tiết kiệm được 546.000 kWh. Năm 2013, chiến dịch Giờ Trái đất với sự tham gia của 150 quốc gia, thể hiện quyết tâm của thế giới về hành động chống biến đổi khí hậu, tiết kiệm điện. Tại Việt Nam Giờ Trái đất đã được đông đảo người dân hưởng ứng với 50 tỉnh thành phố tham dự, hơn 4.000 người có mặt trong đêm sự kiện chính thức, hàng nghìn người đã tham gia chiến dịch toàn cầu chống biến đổi khí hậu và đã tiết kiệm được 401.000 kWh thống kê trên toàn bộ hệ thống điện Giờ Trái đất. Năm nay Giờ Trái Đất của Tỉnh Đồng Nai sẽ diễn ra từ 8h30 đến 9h30 tối thứ Bảy, ngày 29 tháng 3 năm 2014 (Tại Trường Dạy Nghề 26/03). Giờ Trái đất không chỉ đơn thuần là chiến dịch nhằm tiết kiệm năng lượng. Tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết là một hành động đơn giản mang tính biểu trưng để nhắc nhở cộng đồng và cá nhân hãy quan tâm và hành động để thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu.

             Để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2014, Đoàn – Hội Sinh viên trường kết hợp với Khu Nội trú  đã tổ chức chương trình hưởng ứng với thông điệp "Hãy hành động để trái đất thêm xanh". Đến tham dự chương trình có NGƯT. Lê Thị Hiếu - Trưởng ban Quản lý khu nội trú, Đ/c Trần Văn Nguyện - Chủ tịch Hội Cựu Chiến Binh, Đ/c Trần Tiến - Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường.

Hình 2: Đại biểu tham dự chương trình

              Chương trình với nội dung tuyên truyền "Cùng tắt điện” nhằm nỗ lực thu hút các bạn đoàn viên, sinh viên… xây dựng, bảo vệ hệ sinh thái xanh; Tạo chuyển biến lớn trong hành động tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu. Ngoài ra, chương trình còn tổ chức các hoạt động văn  nghệ, giao lưu sinh hoạt, trò chơi tập thể với chủ đề về “"Hãy hành động để trái đất thêm xanh" giữa đoàn viên, sinh viên khu nội trú cùng các Câu lạc bộ, đội, nhóm của nhà trường như đội văn nghệ, đội ghitar, CLB Võ thuật, CLB Kỹ năng, Đội Tự quản Khu nội trú, Đội phát thanh, các bạn sinh viên khu nội trú…

Hình 3: Tham gia cuộc thi làm lồng đèn

            Tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2014, Trường Đại Học Lạc Hồng khẳng định sự quyết tâm hòa cùng nỗ lực chung của cà nước tiếp tục hành động vì môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu đồng thời cũng chính là góp phần thiết thực thực hiện “ Năm thanh niên tình nguyện 2014”

Hình 4: Chụp hình lưu niệm tập thể

Để góp phần bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta, hãy hành động ngay bây giờ, tham gia hưởng ứng Giờ Trái Đất 2014 từ hành động đơn giản:

TẮT ĐÈN VÀ CÁC THIẾT BỊ ĐIỆN KHÔNG CẦN THIẾT VÀO LÚC 20h30 - 21h30

THỨ BẢY NGÀY 29 THÁNG 3 NĂM 2014.

Đoàn - Hội SV Trường

chương trình, Giờ Trái đất, Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,603,788       1/501