Tin tức

Khu nội trú sinh viên của Đại học Lạc Hồng không tệ nạn xã hội

 

Từ đó đến nay, có trên 6 ngàn lượt sinh viên được đáp ứng về chỗ ở, trong đó có 40 sinh viên tỉnh Chăm Pa Sắc (Lào) đang theo học tại trường, do Tổng công ty Tín Nghĩa tài trợ.

 * An tâm khi ở ký túc xá

Diyavong Phonexay là sinh viên tỉnh Chăm Pa Sắc, đang theo học ngành kỹ thuật công trình tại trường. Diyavong Phonexay tâm sự: “Gần 4 năm ở Việt Nam học tập, tôi không chỉ tiếp thu được kiến thức mà còn được đón nhận nhiều tình cảm, sự chỉ bảo của các thầy cô trong ban quản lý khu nội trú. Khi ốm đau tôi cũng được các thầy cô quan tâm chăm sóc chu đáo”.

Sinh viên Lào ôn bài trong khu nội trú.Ảnh: C.N

Sinh viên Lào ôn bài trong khu nội trú.Ảnh: C.N

Nguyễn Phương Ngân, sinh viên mới trúng tuyển vào khoa Đông Phương học, may mắn được xét ở tại khu nội trú của trường. Ngân cho biết: “Ngày xa nhà vào đây nhập học, cả gia đình đều rất lo lắng, vì giá thuê phòng trọ bên ngoài và điện nước đều đắt đỏ nên khi nhập học xong, được về khu nội trú ở thì cả gia đình rất mừng”.

Tại khu nội trú của trường, mỗi phòng được sắp xếp 8 sinh viên, mỗi sinh viên có tủ đựng đồ, bàn học riêng. Để việc sinh hoạt được thuận tiện, sinh viên nữ được ưu tiên ở những phòng dưới tầng thấp, tiếp đó là sinh viên nam.

Sinh viên Lào truy cập internet tại phòng

 

Theo cô Lê Thị Hiếu, Trưởng ban quản lý khu nội trú, việc xiết chặt kỷ luật nội quy thời gian đầu đã khiến cho sinh viên cảm thấy không thoải mái, nhưng sau tất cả đều quen và chấp hành.

* Khu nội trú là nhà

Xây dựng khu nội trú an toàn, văn minh, không có tội phạm và tệ nạn ma túy là mô hình do Bộ Công an, Công an Đồng Nai và Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Trường đại học Lạc Hồng triển khai thí điểm từ năm 2006.  Để xây dựng mô mình này, công an các cấp đã có sự hỗ trợ nhà trường nhiều mặt, như: vào đầu và giữa kỳ mỗi năm học, sinh viên đều được nghe nói chuyện chuyên đề về các nội dung liên quan tới an ninh quốc gia, tội phạm hình sự, tội phạm ma túy…

Cô Lê Thị Hiếu - Trưởng ban quản lý Khu nội trú trao đổi kinh nghiệm với ĐH Cần Thơ

Theo TS.Trần Hành, Hiệu trưởng nhà trường, các đơn vị của trường cũng đã có sự phối hợp nhịp nhàng với công an phường sở tại trong việc phòng chống các loại tội phạm có trong sinh viên, trong đó có sinh viên ở khu nội trú. Tất cả sinh viên ở khu nội trú đều phải nộp bản sao chứng minh nhân dân, thẻ sinh viên và cam kết không vi phạm pháp luật cho ban quản lý khu nội trú để đăng ký tạm trú tại Công an phường Bửu Long (TP.Biên Hòa). Sinh viên còn được huấn luyện sơ bộ về xử lý khi xảy ra cháy nổ và được cung cấp số điện thoại nóng của công an phường.

Cô Lê Thị Hằng - Phó Trưởng phòng Hành chính đang giới thiệu sơ đồ phòng học cho đơn vị bạn

 

Thượng tá Bùi Hữu Danh, Trưởng công an TP.Biên Hòa cho rằng, đây là một mô hình đã được Bộ Công an và Công an tỉnh dành nhiều thời gian để triển khai, nhiều lần tổ chức đánh giá, sơ kết, rút kinh nghiệm. Qua mô hình cho thấy, khi sinh viên được thường xuyên tuyên truyền, nâng cao tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm thì hiệu quả đem lại là rất lớn. Đồng thời, nhà trường và các tổ chức Đoàn - Hội có sự phối hợp chặt chẽ với công an thì khả năng vi phạm pháp luật của sinh viên sẽ được hạn chế ở mức thấp nhất.

 

Công Nghĩa

Khu Nội trú, sinh viên Đại học Lạc Hồng, tệ nạn xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,709,260       1/706